คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน

andrew ng free deep learning course

เดี๋ยวนี้ความรู้ดี ๆ ฟรี ๆ หาได้ง่ายมากจากในอินเตอร์เน็ตครับ วันนี้แอดจะมาแนะนำวิธีลงเรียนคอร์ส Deep Learning โดยอาจารย์ Andrew Ng ผู้มีชื่อเสียงด้าน Machine Learning จากปกติเดือนละ 1,500 บาท แต่เรามีวิธีเรียนฟรีมาฝาก

ช่วงนี้แอดมินปิดเทอมแล้ว (แต่ยังต้องทำ Thesis นะ T_T) เลยหาความรู้ใหม่ ๆ เรียนครับ ก่อนหน้านี้แอดมินเคยลงเรียน คอร์ส Machine Learning ชื่อดังบน Coursera จากมหาวิทยาลัย Stanford ซึ่งสอนโดย Andrew Ng ผู้บุกเบิกเส้นทางสายนี้ และพบว่าเค้าสอนดีมาก จึงยกให้เป็นเทพด้าน Machine Learning คนหนึ่ง

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้มหาเทพ Andrew Ng ก็เปิดตัว คอร์สใหม่ สอน Deep Learning ตั้งแต่แรก อธิบาย Neural Network และวิธีการทำงานของมัน ไปจนถึงเนื้อหาระดับ Advance เช่นการใช้ Neural Network ชื่อดังเช่น CNN (Convolutional Neural Network) และ RNN (Recurrent Neural Network)

คอร์ส Deep Learning.ai มีเนื้อหาอะไรบ้าง

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 1
หน้าเว็บมืดมน เหมือนอนาคตแอดมินเลยฮะ

คอร์สใหม่อันนี้แบ่งเป็น 5 คอร์สย่อย ดังนี้ครับ:

  1. Neural Networks and Deep Learning – คอร์สแรกนี้จะปูพื้นฐานว่า Supervised Learning กับ Neural Network คืออะไร และ Deep NN คืออะไรครับ (สปอยล์: Deep NN คือ NN ที่มีหลายชั้นนั่นเอง)
  2. Improving Deep Neural Networks: Hyperparameter tuning, Regularization and Optimization – คอร์สสองที่ชื่อยาวมาก ๆ อันนี้ จะพูดถึงการทำให้ Deep NN ของเราทำงานได้ดีขึ้นด้วยเทคนิคต่าง ๆ เช่น Regularization, Mini-batch, Normalization
  3. Structuring Machine Learning Projects – คอร์สนี้เค้าจะให้เราลองทำโปรเจคด้วย Deep Learning 2 โปรเจค และวิธีดีลกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้เวลาทำโปรเจคด้านนี้
  4. Convolutional Neural Networks (CNN) – คอร์สนี้ไม่ได้เกี่ยวกับสำนักข่าวแห่งหนึ่งในอเมริกา แต่เป็น NN รูปแบบหนึ่งที่ใช้ได้ผลดีเวลา Predict ข้อมูลที่เป็นรูปภาพหรือวีดิโอ ถ้าใครอยากทำ Image Recognition / Face Recognition ต้องลงคอร์สนี้เลย
  5. Sequence Models (RNN) – คอร์สนี้สอน RNN ซึ่งเป็น NN รูปแบบหนึ่งที่ใช้ได้ผลดีเวลา Predict ข้อมูลที่มาต่อ ๆ กัน เช่น ตัวหนังสือ หรือ โน้ตเพลง ถ้าใครอยากทำ NLP (Natural Language Processing), Speech Recognition, ระบบแปลภาษาแบบ Google Translate แนะนำคอร์สนี้ครับ

วิธีเรียนคอร์ส Deep Learning.ai ฟรี

ถ้ากดเข้าเรียนธรรมดามันจะมีค่าใช้จ่ายครับ โดย Business Model ของ Coursera ล่าสุดเค้าปรับเป็นจ่ายเดือนละ 1,500 บาทแล้วเรียนกี่คอร์สก็ได้ ซึ่งก็คุ้มค่ามาก ๆ

แต่เว็บเค้าใจดีอยู่ตรงมีแบบเรียนฟรีให้ด้วย (แค่ซ่อนจนหายากมาก) โดยถ้าเราเรียนฟรีเราจะเข้าดู Course Material บางอย่างไม่ได้ และไม่ได้ประกาศนียบัตรเท่านั้นเองครับ แต่สามารถดูวีดิโอทั้งคอร์สได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย

วิธีการลงทะเบียนคอร์ส Deep Learning ฟรี ทำตามนี้เลยครับ

ขั้นที่ 1) เข้าเว็บไซต์ DeepLearning.ai

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 2

เข้าเว็บไซต์ของเค้าก่อน แล้วกดปุ่มสีฟ้า ๆ ได้เลย

แต่ถ้าอยู่จีนให้เลื่อนลงมาล่างสุด จะมีปุ่มไปเว็บพิเศษอีกอันครับ

ขั้นที่ 2) เลือกคอร์สที่ต้องการเรียน

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 3

เลื่อนลงมาจะเจอคอร์สทั้งหมด 5 คอร์สเรียงกันอยู่ครับ ให้กด Learn More ที่คอร์สที่เราอยากเรียน (ถ้าอยากเรียนหมดก็ต้องทำตามนี้ 5 ครั้งครับ)

ขั้นที่ 3) ลงทะเบียนเรียน

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 4

กด Enroll เพื่อลงทะเบียนได้เลย โดยถ้ายังไม่ได้เป็นสมาชิก Coursera อาจจจะต้องสมัครก่อนครับผม (สามารถสมัครได้ฟรีครับ)

ขั้นที่ 4) กด Enroll (อีกรอบ)

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 5

กดปุ่ม Enroll อีกครั้งครับ ไม่ต้องสนใจคำว่า 7-day trial อะไรทั้งสิ้น

ขั้นที่ 5) กด Audit เพื่อเรียนฟรี

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 6

พอกด Enroll แล้วเราจะเจอกับ Popup ให้ลงทะเบียนเรียนครับ ถ้ากดปุ่มสีน้ำเงินจะเป็นการลงทะเบียนคอร์สโดยลงแบบบุฟเฟ่ต์ฟรี 7 วัน

แต่เราต้องการเรียนฟรีตลอดชีพฮะ เพราะฉะนั้นคลิก Audit ตัวเล็ก ๆ ข้างล่างได้เลย

ขั้นที่ 6) เริ่มเรียน Deep Learning ได้เลย

คอร์ส Deep Learning ฟรี สอนโดยมหาเทพ Andrew Ng พร้อมวิธีลงเรียนทุกขั้นตอน 7
เข้ามาหน้าคอร์สได้แล้ว

เท่านี้เราก็สามารถเริ่มเรียนคอร์สที่ต้องการได้แล้วครับ

เดี๋ยวรอแอดมินเคลียร์งานแล้วจะไปตะลุยคอร์สบ้างเหมือนกันครับ ถ้าท่านใดเรียนแล้วเป็นอย่างไรบ้างมาแชร์ และพูดคุยกันได้ที่ Facebook Page Data Science ชิลชิล เลยนะฮะ แอดมินรอฟังความรู้ดี ๆ จากทุกท่านอยู่ครับ :)

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save