แจกฟรี: หนังสือ Python for Data Science สอนพื้นฐานครบ!

data science python handbook free

หนังสือเล่มนี้ออกมาประมาณปี 2017 ยังไม่นานมานี้เอง โดยสอนใช้ Python และ Jupyter Notebook สำหรับทำ Data Science แบบครบหมดเลยครับ เล่มเดียวก็ครอบคลุมพื้นฐานที่จำเป็นตั้งแต่การ Clean ข้อมูล ไปจนถึงการสร้างโมเดล Machien Learning

หนังสือ Python for Data Science เล่มนี้มีอะไรบ้าง

sample code machine learning
ตัวอย่างในหนังสือ: มีทั้งโค้ดที่เราก็อปไปรันได้เลย + รูปตัวอย่างผลลัพธ์

หนังสือเล่มนี้รวบครบทุก Library ที่สำคัญเลย ตั้งแต่:

  • Pandas สำหรับทำ Data Manipulation (ที่แอดเคยแจกโค้ดไว้ที่บลอค Pandas Cheatsheet)
  • Numpy สำหรับสร้าง Array และการคำนวณต่าง ๆ
  • Matplotlib สำหรับพลอต ทำ Data Visualization – รวมถึงการสร้าง Plot แบบแผนที่
  • Scikit-Learn สำหรับใช้ Machine Learning Algorithms ชื่อดัง รวมถึงวิธีใช้แต่ละตัว เช่น Linear Regression, Decision Tree, Random Forest, Support Vector Machines, K-Means Clustering

ซึ่งถ้าใช้เป็นหมดนี่ก็สามารถทำงาน Data Science ได้ครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบแล้วครับ สามารถลองเรียนคอร์สนี้เพื่อดูว่าตัวเองชอบอะไร แล้วนำไปต่อยอดได้เลยครับ

Download หนังสือ & โค้ดของ Python for Data Science

สำหรับใครที่สนใจอ่านแล้วก็ เข้าเว็บไซต์เพื่ออ่านหนังสือเล่มนี้ ได้เลย เป็นเวอร์ชั่นอ่านแบบออนไลน์ แต่ถ้าใครอยากเซฟไปอ่านก็กด Save จาก Web Browser เอาทีละหน้าได้เลยครับ

ส่วนถ้าใครอยากได้เล่มจริงมาเปิดอ่าน สามารถซื้อจากเว็บ Oreilly ได้เลยครับ ราคาเล่มจริงประมาณ 800 กว่าบาทเท่านั้น เทียบกับหนังสือหนา 550 หน้า เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุด ๆ ครับ

support vector machine sample code
ตัวอย่างโค้ดที่แจก สอน Support Vector Machine

[แนะนำโดยน้องฝน Machine Learning Engineer ที่เราคุยกันไปคราวก่อน] สำหรับใครที่อยากได้ไฟล์โค้ดจากหนังสือเล่มนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Github รวมโค้ด เลยครับ อัพเดทล่าสุดถึง Python 3.5 เลยทีเดียว

เดี๋ยวคราวหน้าเจออะไรดี ๆ อีกจะเอามาแนะนำกันเช่นเคยครับ ถ้าท่านใดเจออะไรเด็ด ๆ ก็เอามาฝากกันได้ที่เพจ Data Science ชิลชิล เหมือนเดิมเลยครับ :D

แอดเพิร์ธ

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save